0.1 Bắt đầu từ đâu ?

Mọi hoạt động sáng tạo đều cần đến công cụ, và lập trình cũng không phải ngoại lệ. Ở dạng đơn giản nhất thì lập trình cần phải có giấy và bút.

Tất nhiên là chúng ta sẽ không học lập trình theo cách đó – đó là cách hay để chúng ta viết những dòng code ngay lập tức, nhưng nó không thể chạy được. Chạy những đoạn code bạn viết ra là cách duy nhất để chắc chắc rằng bạn viết code đúng, để chạy được code thì lập trình đòi hỏi 1 chiếc máy tính và 1 số công cụ trên đó.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một số cách để sử dụng máy tính như 1 máy phát triển của lập trình viên. Tuy nhiên, đừng quên rằng có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng khác như: nền tảng phần cứng, hệ điều hành, phiên bản của hệ điều hành… Chúng tôi không biết hệ thống trên máy tính của bạn như thế nào, vì vậy hướng dẫn của chúng tôi sẽ mang tính tổng quát. Chúng tôi sẽ đưa ra phương hướng – programmerbạn sẽ phải tự tìm giải pháp cho mình.

Máy tính của bạn cần có kết nối Internet để truy cập các bài giảng của chúng tôi. Ngoài ra, bạn cũng cần tải một số tập tin cài đặt từ các website cũng như sử dụng các công cụ làm việc online.

Bạn cũng có thể chạy thành công tất cả các chương trình và các ví dụ của chúng tôi mà không cần sử dụng bất kỳ môi trường đặc biệt nào khác – chỉ bằng cách sử dụng một trình soạn thảo văn bản và trình biên dịch bằng dòng lệnh. Tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích phương pháp này, đó là lý do vì sao chúng tôi sẽ sử dụng một số ứng dụng đặc biệt cho phép chúng ta có thể sử dụng một loạt các công cụ tập trung ở cùng một nơi.

Tóm lại, có 2 cách mà chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng:

  • sử dụng IDE được cài đặt trên máy tính của các bạn
  • sử dụng các công cụ online